Phát triển du lịch NNNT gắn với tiêu thụ nông sản đặc sản và sản phẩm Ocop
Sáng nay (22/9), Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Trung tâm Phát triển nông thôn, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức diễn đàn “Phát triển du lịch nông nghiệp – nông thôn gắn với tiêu thụ đặc sản và sản phẩm ocop”. Diễn đàn được tổ chức trực tiếp và kết nối trực tuyến tới gần 500 điểm cầu trong cả nước. Tại điểm cầu Hà Tĩnh có lãnh đạo một số sở, ngành.

Tại diễn đàn, các nhà khoa học, các đại biểu tham dự đã tham luận đánh giá thực trạng phát triển du lịch nông thôn tại các địa phương. Đồng thời, tập trung chia sẻ kinh nghiệm trong chiến lược xây dựng thương hiệu tại các điểm du lịch nông nghiệp – nông thôn; kinh nghiệm trong xây dựng Hommestay, trong xúc tiến thương mại và gia tăng giá trị sản phẩm ocop gắn với phát triển du lịch… Trong đó đã làm rõ các yếu tố liên quan đến mục tiêu, định hướng phát triển, các giải pháp và nguồn lực thực hiện để phát triển du lịch nông nghiệp – nông thôn gắn với tiêu thụ đặc sản và sản phẩm Ocop.
Diễn đàn là dịp kết nối các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý, doanh nghiệp lữ hành với các địa phương, cùng nhau kết nối và đề xuất các giải pháp xúc tiến thương mại cho các sản phẩm du lịch nông thôn, thúc đẩy tiêu thụ nông đặc sản và sản phẩm Ocop, phát triển các hoạt động du lịch nông thôn đi vào chiều sâu./.
Nguyễn Tâm – Trần Khánh/HTTV